Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Người bị cao huyết áp nên uống gì?


Có nhiều thức uống giúp ích rất nhiều cho những người mắc bệnh cao huyết áp. Vậy người bị cao huyết áp nên uống gì? Luôn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.
1. Chè xanh
Uống chè xanh rất tốt cho người bị cao huyết áp
Chè xanh là một loại nước uống có giá trị dinh dưỡng, thành phần cơ bản của chè có tanin. Nhờ tanin mà chè có vị chát đặc hiệu.
Chè xanh có nhiều tác dụng tốt. Tanin có tác dụng đối với niêm mạc ống tiêu hóa, tạo điều kiện cho các vi khuẩn có ích ở ruột hoạt động.
Và đặc biệt, là tác dụng giảm xơ vữa động mạch, giảm cholesterol trong máu thường xảy ra ở người cao huyết áp. Vì vậy, người bị cao huyết áp nên uống nước chè xanh là rất tốt.
Một số tác giả cho rằng không chỉ có người bị cao huyết áp uống nên uống nước chè xanh mà đối với người bình thường chỉ cần uống 4 tách chè mỗi ngày đã có thể ngừa được nguy cơ tim mạch và ung thư.
2. Ca cao
Một ly ca cao mỗi ngày rất tốt cho người bị cao huyết áp.
Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra trong ca cao có chứa những hợp chất làm giãn thành mạch máu giúp cải thiện tình trạng bệnh ở những bệnh nhân huyết áp cao.
Ca cao có thể thay thế statin (một loại thuốc giúp giảm lượng cholesteron trong máu) trong việc điều trị căn bệnh cao huyết áp.
Vì vậy, người bị cao huyết áp nên uống ca cao thường xuyên sẽ giúp ích rất nhiều trong việc điều trị bệnh cao huyết áp.
Ngoài ra, những viên thuốc được bào chế từ ca cao có thể là một liệu pháp thiên nhiên tốt hơn statin trong việc điều trị chứng huyết áp cao.
Đây là bột cacao hoàn toàn tự nhiên đựơc lấy từ hột cacao. Những hợp chất có trong cacao được cho là có tác dụng làm giảm axit nitric, từ đó giúp mở rộng thành mạch máu.
Đây là hai loại thức uống mà người bị cao huyết áp nên uống thường xuyên kết hợp với một chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý sẽ giúp ích rất nhiều trong việc điều trị cao huyết áp không cần phải dùng thuốc.
caohuyetap.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét